Cẩm nang du lịch Vũng tàu từ A đến Z

Vũng Tàu luôn là điểm đến du lịch hấp dẫn, bởi những vẻ đẹp vô cùng cuốn hút của mình. Du lịch Vũng Tàu, du khách không chỉ bị cuốn hút bởi phong cảnh của nơi đây mà ẩm thực và con người Vũng tàu cũng vô cùng thú vị.

Du lịch Vũng Tàu

Từ TP HCM đến TP Vũng Tàu khoảng 2 – 3 tiếng đi xe, với đường bờ biển trải dài 20km, Vũng Tàu luôn là điểm đến được du khách vô cùng yêu thích. Đến Vũng Tàu du khách sẽ được hòa mình vào không gian biển cả bao la, thả hồn nhìn ngắm mặt trời mọc lẫn lúc hoàng hôn vô cùng thơ mộng. Bên cạnh những thắng cảnh đẹp, Vũng tàu còn thu hút du khách bởi những không gian văn hóa đậm màu sắc.

Vũng Tàu thu hút du khách ghé thăm bởi nét đẹp thơ mộng và bình yên, không gian vô cùng thoáng đãng và thơ mộng. Dưới là biển xanh, trên là những ngọn núi trùng điệp, tất cả tạo nên một khung cảnh vô cùng hoàn mỹ. Thiên nhiên hữu tình, ẩm thực hấp dẫn, người dận địa phương mến khách khiến Vũng Tàu có một ma lực đặc biệt thu hút du khách gần xa ghé thăm.

Khí hậu

Vũng Tàu thuộc vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa, một năm chia hai mùa rõ rệt: Mùa mưa và mùa khô. Mùa mưa bắt đầu từ tháng 5 đến tháng 10, mùa khô bắt đầu từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau. Nhìn chung nhiệt độ và khí hậu ở Vũng Tàu quanh năm khá đẹp, tùy vào điều kiện của bản thân mà bạn có thể sắp xếp thời gian để ghé thăm bất kỳ thời điểm nào trong năm.

Thời điểm du lịch Vũng Tàu

Như đã chia sẻ ở trên, Vũng Tàu quanh năm là mùa du lịch vì nhiệt độ và khí hậu không quá lạnh hay quá nóng. Bạn chỉ cần theo dõi bản tin dự báo thời tiết để tránh du lịch Vũng Tàu khi có mưa bão. Ngoài ra, vào ngày cuối tuần và các dịp lễ tết, Vũng Tàu thu hút rất đông khách du lịch, giá cả các dịch vụ đều tăng cao. Để tận hưởng trọn vẹn cảnh sắc của Vũng Tàu, bạn nên ghé thăm Vũng Tàu vào những ngày đầu hoặc giữa tuần để tránh tình trạng du khách đổ về ồ ạt.

Đi Vũng Tàu: "Ở đâu đây ta?"

Vũng Tàu được biết đến như một điểm du lịch thân thiện, gần gũi nhưng cũng được đầu tư nhiều cho dịch vụ du lịch. Đến thành phố biển này, bạn có vô vàn sự lựa chọn nơi ở phù hợp với phong cách, sở thích, mục đích du lịch và cả túi tiền.

Chọn ở khách sạn 2-3 sao cũng là ý tưởng vô cùng lý tưởng. Bạn có thể tận hưởng dịch vụ tốt với giá thành vô cùng hợp lý. Chưa kể khách sạn thường nằm ở trung tâm thành phố, gần những địa điểm gần các khu vui chơi, nơi thăm quan.
Mang phong cách thiết kế hiện đại, Phương nam Hotel sở hữu những dịch vụ và tiện ích cao cấp không kém những khách sạn hạng sang. Với các ưu điểm như: Giá thành hợp lý, phục vụ tận tình và thân thiện, phòng ngủ thoáng đãng, view đẹp hướng ra biển, nhà hàng mang đến nhiều món ăn ngon miệng,... khách sạn chắc chắn sẽ khiến bạn cực kỳ hài lòng.

Đi chơi - Sống ảo ở đâu?

Vũng Tàu có rất nhiều điểm đến siêu xịn mà bạn có thể tha hồ “sống ảo”. Để Phương nam Hotel gợi ý cho bạn một số điểm rất được du khách ưa thích dạo gần đây nhé!

  • Ngọn Hải Đăng: Đây là điểm đến được nhiều du khách rất yêu thích khi du lịch Vũng Tàu. Không chỉ nổi bật bởi khung cảnh thơ mông xung quanh, lên đến đỉnh ngọn hải đăng, du khách có thể thấy được toàn cảnh thành phố biển Vũng Tàu.
  • Mũi Nghinh Phong - Cổng Trời: Mũi Nghinh Phong hay còn gọi là mũi “đón gió". Đến đây du khách sẽ có vô vàn góc chụp đẹp xanh rì, với đường đất mòn dẫn lên căn nhà hoang, hoặc những bậc thang đá trắng phau nối dài. Chỉ cần chọn góc chụp độc đáo, khung cảnh tuyệt đẹp nơi đây sẽ giúp bạn có ngay chùm ảnh cực kỳ lung linh.
  • Đồi Con Heo: Du khách đến đây chắc chắn phải trầm trồ với khung cảnh quá ư hút mắt. Điểm thu hút du khách khi đến đây chính là những cung đường có dải phân cách trắng đỏ - nơi làm nền cho hàng trăm bức hình check-in phong cách bụi bụi.
  • Hồ Đá Xanh: Hồ đá xanh nằm trên đường đến Vũng Tàu, thuộc huyện Tân Thành, gần sườn núi Dinh. Hồ Đá với lòng hồ xanh trong vắt như ngọc, xung quanh được bao phủ bởi dãy núi đá. Chắc chắn đến với hồ đá xanh bạn sẽ mang về những tấm hình lung linh ảo diệu.
  • Đón bình minh - hoàng hôn: Cảnh mặt trời mọc trên biển  và hoàng hôn xuống luôn có sức hấp dẫn rất riêng. Khung cảnh bình minh và hoàng hôn trên biển tại Vũng Tàu chắc chắn sẽ khiến bạn phấn khích, trở thành ký ức khó quên, và là điểm nhấn ấn tượng cho chuyến du lịch Vũng Tàu của bạn.

Ăn gì khi du lịch Vũng tàu

Là thành phố biển nên chắc chắn đến Vũng Tàu phải thưởng thức các món ngon từ biển. Ngoài đặc sản biển, Vũng Tàu còn rất nhiều món ngon khác chờ bạn thưởng thức.

Lẩu hải sản: Đã đến Vũng Tàu thì không thể bỏ qua món lẩu hải sản thơm ngon, đặc biệt là lẩu cá đuối. Món cá đuối dai dai thơm ngọt, được nấu trong nước lẩu chua cay, ngọt thanh vị biển. Hương vị thơm ngon của lẩu hải sản sẽ là dư vị bạn không thể quên sau chuyến du lịch Vũng Tàu.

Bánh khọt: Món bánh thơm lừng, ngoài giòn trong mềm, nóng hổi nhân đủ loại hải sản. Cuốn kèm rau sống tươi nõn nà, chấm nước mắm chua chua ngọt ngọt, thêm dưa ngâm giòn giòn. Đã đến du ngoạn Vũng Tàu thì đừng quên thưởng thức đặc sản bánh khọt tại đây bạn nhé.

Hải sản, ốc: Du lịch Vũng Tàu ăn gì? Chắc chắn không thể không thưởng thức hải sản, tôm cua cá ốc tại đây. Ngay biển nên hải sản lúc nào cũng tươi ngon, giòn, chế biến đủ món ngon ngồi nhâm nhi bên bãi biển.

Ăn vặt, ăn nhẹ: Bên cạnh những món ăn mang đậm phong vị của Vũng tàu thì du khác khi đến đây du ngoạn có thể thưởng thức các món ăn vặt hấp dẫn tại các hàng quan trong trung tâm thành phố Vũng Tàu. Tại Vũng Tàu có rất nhiều địa điểm ăn vặt hấp dẫn, dễ tìm kiếm, bạn có thể trải nghiệm.

Vũng Tàu vẫn luôn mang lại nhiều điều ngạc nhiên, nhiều cung bậc cảm xúc cho bất cứ ai ghé thăm lần đầu hay quay lại nhiều lần nữa. Dù có thay đổi bao nhiêu, phát triển bao nhiêu thì nơi đâu vẫn luôn mang vẻ đẹp tự nhiên, gần gũi như thế. Nếu bạn có định ghé Vũng Tàu thì hy vọng Phương Nam Hotel đã mang đến thêm lựa chọn cho bạn.