Những lưu ý cần nhớ khi đi du lịch Vũng Tàu

Sau những ngày bộn bề với công việc và chuyện học tập, du lịch là cách giúp bản thân giải tỏa căng thẳng đồng thời gần gũi hơn với bạn bè, người thân của mình. Khi đến bất cứ địa điểm nào, bạn cũng cần tìm hiểu và lưu ý một số vấn đề để chuyến đi du lịch của mình được an toàn, thuận lợi. Trong bài viết này, Phương Nam Hotel sẽ chia sẻ đến các bạn những điều cần lưu ý khi đi du lịch Vũng tàu.

1. Chuẩn bị đầy đủ các vật dụng cá nhân

► Giấy tờ tùy thân: Dù đi đến đâu bạn phải luôn mang giấy tờ tùy thân bên mình, đặc biệt là lúc đi xe. Giấy tờ không chỉ giúp bạn thuê phòng, thuê xe được nhanh chóng mà còn đảm bảo an toàn cho bản thân bạn khi đến du lịch tại Vũng Tàu.

► Tiền và thẻ ATM: Khi đi du lịch chắc chắn ai cũng mang theo tiền. Tuy nhiên, bạn nên hạn chế để tiền mặt trong người quá nhiều, đề phòng mất cắp hoặc rơi rớt. Thay vào đó, bạn nên để tiền trong thẻ ATM và rút ra khi cần dùng đến.

► Vật dụng cá nhân: Những đồ dùng đã có sẵn trong khách sạn thì bạn không cần phải mang chúng theo để đỡ cồng kềnh. Tuy nhiên, bạn hãy nhớ chuẩn bị những thứ cần thiết như: kem chống nắng, dù, nón, thuốc, băng cá nhân, …để sử dụng.

► Quần áo: Bạn cần xem lịch trình cụ thể để chuẩn bị số lượng quần áo thật phù hợp. Nếu tắm biển thì bạn đừng quên mang theo đồ tắm và khăn tắm.

► Đồ dùng điện tử: Bạn đừng quên mang theo sạc dự phòng, cáp sạc để tránh trường hợp đang chụp ảnh mà điện thoại lại hết pin. Nếu đi chơi bằng xe máy thì bạn nên cài 3G để thuận tiện cho việc xem bản đồ và tìm địa điểm.

2. Tìm hiểu về các địa điểm nghỉ ngơi, ăn uống và mua sắm

► Địa điểm nghỉ ngơi: Ở Vũng Tàu, giá phòng và loại hình lưu trú rất đa dạng. Vì thế, bạn nên tìm hiểu và đặt phòng trước để có một chỗ ở ưng ý nhất và tránh mất thời gian khi đến nơi.

Mang phong cách thiết kế hiện đại, Phương nam Hotel sở hữu những dịch vụ và tiện ích cao cấp không kém những khách sạn hạng sang. Với các ưu điểm như: Giá thành hợp lý, phục vụ tận tình và thân thiện, phòng ngủ thoáng đãng, view đẹp hướng ra biển, nhà hàng mang đến nhiều món ăn ngon miệng, ... khách sạn chắc chắn sẽ khiến bạn cực kỳ hài lòng.

 Địa điểm ăn uống: Ẩm thực ở Vũng Tàu rất phong phú và hấp dẫn. Những món ăn mà bạn nhất định phải thưởng thức khi đến Vũng Tàu là: lẩu cá đuối, hải sản, bánh tiêu cadé, bánh khọt, bánh bông lan trứng muối, ….

► Địa điểm mua sắm: Một số điểm mua sắm chất lượng mà bạn có thể an tâm như:

- Hải sản, cá khô: Chợ xóm lưới (đường Nguyễn Công Trứ, phường 1, TP Vũng Tàu), cửa hàng hải sản Văn Sen (43 Hoàng Hoa Thám, phường 3, TP Vũng Tàu), chợ Mới (đường 30/4, phường 11, TP Vũng Tàu)

- Đồ lưu niệm: Sơn mài mỹ nghệ Thùy Dương (Ngã ba Lê Lợi - Trưng trắc - Trưng Nhị, TP Vũng Tàu), trung tâm thương mại Imperial Plaza (163 Thùy Vân, TP Vũng Tàu).

3. Các số điện thoại cần thiết ở Vũng Tàu

Để đề phòng một số tình huống không may khi đi du lịch như: bị mất đồ, bị cướp, đuối nước hay cần sự giúp đỡ khi đi du lịch thì bạn nên lưu lại các số điện thoại cần thiết dưới đây:

- Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu: 0254.3.845.337

- Sở VH - TT & DL: 0254.3.511.013

- Cảnh sát cơ động: 0254.3.839.233

- Trung tâm cấp cứu bờ biển: 0254.3.852.536

Trên đây là những lưu ý khi đi du lịch Vũng Tàu mà Phương Nam Hotel muốn chia sẻ đến bạn đọc. Mong rằng những thông tin trên sẽ hữu ích với các bạn. Chúc bạn có một chuyến đi thật an toàn và vui vẻ.